วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

7 เคล็ดลับ วิธีเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะกับผิว

 7 เคล็ดลับ วิธีเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะกับผิว
ครีมบำรุงผิว หรือมอยส์เจอไรเซอร์นั้น มีหลายชนิดด้วยกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นโลชั่น
ชนิดครีมค่อนข้างเหลว หรือเนื้อครีมขาวข้น ซึ่งแต่ละชนิดก็มีส่วนประกอบของ
สารที่แตกต่างกันไปดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจึงจำเป็นต้องพิถีพิถันกัน
สักนิดค่ะ

1. สำหรับผู้ที่มีผิวปกติ ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของสารที่ให้
ความมันและความชุ่มชื้นค่อนข้างมาก

2. ครีมบำรุงผิว ชนิดที่มีส่วนประกอบของมอยส์เจอไรเซอร์ชนิดเข้มข้น เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่มีผิวแห้งยิ่งผิวแห้งมากเท่าไหร่ ก็ต้องเลือกชนิดที่มีความเข้มข้นของครีมมากขึ้นตามไปด้วย


3. สำหรับผู้ที่มีผิวมัน ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่ระบุว่าเป็นชนิดออยล์ ฟรี (Oil Free)เพราะผลิตภัณฑ์ชนิดนี้จะให้ความมันค่อนข้างน้อยจึงไม่ทำให้ใบหน้ามันเยิ้มจนเกินไปในช่วงระหว่างวันค่ะ
 
4. หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีผิวหมองคล้ำ มีริ้วรอยเหี่ยวย่น หรือมีโอกาสต้องเจอกับแสงแดดอยู่เป็นประจำ ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของอัลฟ่า ไฮดรอกซี่ แอซิด (Alpha Hydroxy Acid : AHA) เพราะคุณสมบัติของเอเอชเอจะเป็นตัวช่วยเร่งเซลล์ผิวหนังกำพร้าชั้นบนที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไปได้เร็วยิ่งขึ้น ผิวจึงดูผ่องใสและขาวเนียนยิ่งขึ้น
 
5. อีฟนิ่ง พริมโรส ออยล์ (Evening Primrose Oil : EPO) เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ที่มีกรดไขมันที่จำ
เป็นต่อร่างกาย มีคุณสมบัติป้องกันผิวหยาบกร้าน ไม่ทำให้ผิวแห้ง ลอกเป็นขุย ดังนั้นหากใครต้องการมีผิวที่ดูแข็งแรง อ่อนเยาว์ล่ะก็ ลองเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของอีพีโอสิคะ รับรองไม่ผิดหวัง

6. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่คุณเลือกใช้ จำเป็นจะต้องผ่านการตรวจสอบทางการแพทย์มาแล้วว่า จะไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคืองต่อผิว (Hypo allergic) และไม่มีส่วนประกอบของสารที่จะก่อให้เกิดสิวด้วย (Non-Comedogenic)

7. การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชนิดที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบนั้น ควรพิถีพิถันมากเป็นพิเศษ เพราะใบหน้าของเราไวต่อการเกิดสิวมาก ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของน้ำมันคาร์เนชั่น (Carnation Oil) ซึ่งเป็นน้ำมันที่มีไขมันอิ่มตัว บริสุทธิ์ไม่ทำให้เกิดสิว และไม่ใส่สารกันบูด

ขอขอบคุณที่มา:
http://www.neostratathai.com/beauty_neo1.asp

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น