วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิธีการดูแลผมอย่างถูกวิธี

ขั้นตอนการสระผม ที่ถูกวิธีดังนี้
1. ปล่อยให้ผมทิ้งตัวตามธรรมชาติ
2. เปิดน้ำอุ่นทำให้ผมเปียกก่อน
3. เทแชมพูลงบนฝ่ามือ ในปริมาณที่ได้ทั่วทั้งศีรษะ
4. ขยี้ให้เกิดฟอง ชโลมบนเส้นผมใช้ปลายนิ้วนวดเบาๆบนหนังศีรษะ จนแชมพูซึมซาบไปอย่างทั่วถึง อย่าลืมว่าผมต้องทิ้งตัวตามธรรมชาติอยู่นะ
5. ล้างออกให้สะอาด โดยปล่อยให้น้ำไหลผ่านพร้อมใช้ปลายนิ้วลูบลงเพื่อชำร ะล้างแชมพูออกไป
** ขณะผมเปียก อย่าหวีหรือถูแรงๆผมจะขาดได้ง่ายๆเลยล่ะแล้วก็ขณะสระ อย่ารวบผมไปกองบนศีรษะหรือขยี้ผมแรงๆจะทำให้ผมพันกัน ยุ่ง **

การนวดผมหลังสระผมทุกครั้งจะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง เงางามขึ้น
1. ล้างแชมพูออกให้สะอาด
2. เทครีมนวดผมลงบนฝ่ามือในปริมาณพอเหมาะ
3. ชโลมบนเส้นผมอย่างนุ่มนวล ทั่วถึงทิ้งไว้ 1-2 นาที
4. ล้างออกให้หมด โดยวิธีเดียวกับการสระผม แล้วอย่าลืมนะว่าห้ามถูผมแรงๆขณะผมเปียก

เช็ด-เป่าให้เข้าท่า
1. ใช้ผ้าขนหนูแห้งๆ ซับน้ำออกจากผม
2. คลายผมที่พันกันโดยใช้แปรงหรือหวีซี่ห่างๆหวีลง เป็นช่วงๆ ช่วยป้องกันผมแตกปลายได้เลยเชียวนะ
3. อาจใช้มูสหรือเจลตกแต่งทรงผมแต่อย่าใช้เยอะนัก และอย่าหวีผมบ่อยๆจะทำให้ผมขาดหรือแตกปลายง่ายขึ้น
4. จะดีที่สุด ถ้าปล่อยผมให้แห้งตามธรรมชาติ
ถ้าต้องเป่าผมล่ะ.........
5. เช็ดผมให้แห้งหมาดๆก่อนเป่า
6. เปิดความร้อนและความแรงต่ำสุด อย่าเน้นที่ผมจุดเดียว เพราะจะทำให้แห้งเสียได้ และหยุดเป่าก่อนผมแห้งสนิท 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น