วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิธีการสระผมที่ถูกต้อง

วิธีการสระผมที่ถูกต้อง


1. หวีผมก่อนสระ ผมจะได้ไม่พันกันเยอะระหว่างสระผม

2. ใช้น้ำอุ่นล้างเส้นผม เพื่อที่จะได้เปิดผิวหนังชั้นนอกความมันและสิ่งสกปรกจะได้หลุดออกมา

3. ใช้น้ำเย็นตาม หลังจากล้างเส้นผมด้วยน้ำอุ่นเพื่อปิดผิวหนังชั้นนอกเพิ่มความเงางาม

4. ล้างด้วยน้ำเปล่า จะได้ล้างผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เราใช้บนเส้นผมของเราก่อนหน้านี้ออกให้หมด



5. เทแชมพูบนฝ่ามือ แล้วชโลมบริเวณศีรษะไม่ควรชโลมบริเวณปลายผม เพราะปลายผมเป็นจุดที่อ่อนแอที่สุดจะทำให้ผมแห้งและแตกปลาย

6. พยายามไม่เอาผมขึ้นมาสระเป็นกระจุกเดียวกันบนหนังศีรษะ เพราะจะทำให้ผมพันกันและขาดได้

7. เราควรใช้แชมพู 2 ครั้ง ครั้งแรกเพื่อล้างความมันและสิ่งสกปรกส่วนครั้งที่สองเพื่อที่ผมเราจะได้ซึมซับคุณสมบัติของแชมพู

8. บีบน้ำออกจากผม แต่ไม่ควรดึงหรือบิดแรง ๆ เพราะช่วงที่ผมเปียกเป็นช่วงที่ผมอ่อนแอที่สุดแล้วใส่ครีมนวดบริเวณปลายผมก่อนจากนั้นจึงค่อยชโลมให้ทั่วทิ้งไว้ตามคำแนะนำบนขวดของผลิตภัณฑ์ที่เราเลือกใช้

9. ถ้ามีเวลามาก แนะนำให้หมักผมทิ้งไว้นานหน่อยสัก 10 นาที จะดีมาก แล้วนำหมวกคลุมผมมาใส่

10. พอเสร็จก็ล้างออก เช็ดผมให้แห้งและใส่ผลิตภัณฑ์บำรุงผมหรือผลิตภัณฑ์กันความร้อนเพื่อเตรียมผมของเราสำหรับขั้นตอนต่อไป

Tips

หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินคำแนะนำที่ว่า ไม่ให้สระผมช่วงกลางคืน แต่ถ้าเกิดผมของเรามันมาก ๆ หรือใส่ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมมาทั้งวัน ขอแนะนำให้สระเพราะลองคิดดูสิผมอันมันและสกปรกของเราต้องมาโดนกันหมอนที่เรานอนทุกคืน ยิ่งไปกว่านั้นผมเราต้องปัดไปมาโดนหน้าของเราระหว่างนอนอะไรจะตามมา

ที่มา:   www.n3k.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น